Wednesday, 19/09/2018 - 07:48|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Trần Hưng Đạo

THAO GIẢNG CHUYỀN ĐỀ THÁNG 3/2018

TRƯỜNG THCS TRẦN HƯNG ĐẠO

Tổ: Tiếng Anh

 

CHUYÊN ĐỀ THAO GIẢNG THÁNG 3/2018

 

Tên chuyên đề: UDCNTT và bản đồ tư duy một cách có hiệu quả trong một tiết dạy.

Bài dạy: Unit 10: SOURCES OF ENERGY – Lesson 1: GETTING  STARTED

Lớp dạy: 7A - Trường THCS Trần Hưng Đạo

Ngày thực hiện: 14/3/2018

Người thực hiện: Cô Nguyễn Thị Kim Phương

 

I/ Lý do chọn chuyên đề:

            Ngày nay khi công nghệ thông tin càng phát triển thì việc ứng dụng công nghệ thông tin vào tất cả các lĩnh vực là một điều tất yếu, trong đó có lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo.Trong giáo dục đào tạo công nghệ thông tin được ứng dụng mạnh mẽ trong những năm gần đây và các trường đã đưa tin học vào giảng dạy, học tập, trong đó có trường THCS Trần Hưng Đạo cũng như việc sử dụng BĐTD vào các tiết dạy. Xem công nghệ thông tin như là một công cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho đổi mới phương pháp dạy học ở các môn học.

Nhưng làm thế nào để việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các tiết dạy đạt hiệu quả cao nhất? Đó là một vấn đề mà không phải người giáo viên nào cũng giải quyết một cách hoàn hảo. Từ những lí do trên, chúng tôi quyết định chọn chuyền đề “ UDCNTT và bản đồ tư duy một cách có hiệu quả trong một tiết dạy”

 

II/ Mục tiêu của chuyên đề:

- Giúp giáo viên có thể tương tác tốt với công nghệ thông tin và BĐTD khi giảng bài trên lớp, khuyến khích sáng tạo và linh hoạt, giáo viên có thể vẽ và giải thích rõ ràng những thông tin đưa ra

- Nâng cao hứng thú và động lực học tập cho học sinh.

- Tạo cơ hội tốt hơn để học sinh tham gia và hợp tác cùng nhau, phát triển kỹ năng xã hội và con người

- Học sinh cũng có thể xử lý và nắm bắt được nhiều thông tin thông qua bài giảng rõ ràng, hiệu quả và linh hoạt

- Giúp học sinh trở nên sáng tạo và tự tin hơn khi sử dụng BĐTD thuyết trình trước lớp

 

III/Phương pháp tiến hành:

  • Họp tổ chuyên môn thảo luận chuyên đề.
  • Họp tổ thống nhất chọn nội dung chuyên đề cần được áp dụng vào thực tế.
  • Họp bàn phương hướng xây dựng thực hiện chuyên đề.
  • Phân công thao giảng chuyên đề, họp rút kinh nghiệm.
  • Giáo viên tiến hành áp dụng chuyên đề đại trà vào tiết dạy chính thức trên lớp. Họp bàn những mặt mạnh và các mặt hạn chế áp dụng chuyên đề, viết biên bản báo cáo về Ban Giám Hiệu.
  • Tổ chức thao giảng minh họa chuyên đề vào ngày 14 tháng 3 năm 2018 nhằm được nhận sự góp ý của các đồng nghiệp trong toàn  GV trong tổ và rút ra những kinh nghiệm để đưa nội dung chuyên đề có bề sâu hơn.

 

IV/Tiến trình thực hiện tiết dạy thao giảng thực nghiệm áp dụng chuyên đề :

Bài dạy: Unit 10: SOURCES OF ENERGY – Lesson 1: GETTING  STARTED

1. Mục tiêu bài học:

- Học sinh nắm được các từ vựng về: energy souces.

- Hs có thể nói về : “ types of energy sources”

- Học sinh luyện kỹ năng  nghe, nói, đọc và viết thông qua các hoạt động dạy học.

2. Chuẩn bị:

a/ Giáo viên: Sưu tầm một số tranh ảnh về các thể loại năng lượng, SGK, phấn viết, bút màu  ….

b/ Học sinh: SGK, bảng phụ , bút lông

3. Tiến trình bài dạy: Để thực hiện chuyên đề này, GV thực hiện tiến trình bài dạy theo các hoạt động sau:

Hoạt động 1: - WARM-UP:    Tổ chức trò chơi "Who is faster?"

- Giáo viên chia lớp làm 2 đội và yêu cầu học sinh lần lượt lên bảng  viết  từ về các loại năng lượng trong vòng 1 phut, mỗi từ viết đúng đạt 1 điểm, đội nào có số điểm nhiều hơn thi đội đó thắng cuộc.

* Brainstorming

                                      

 

Hoạt động 2: PRESENTATION

- Dùng tranh để giới thiệu tình huống ngữ cảnh bài đối thoại bằng cách hỏi một vài câu hỏi như: Who are they? Where are they? What are they doing?.

- Sau đó yêu cầu học sinh nhìn vào đối thoại và đoán : What are they talking about?

- Day từ mới (giới thiệu từ, luyện ngữ âm, kiểm tra từ )

* Vocabulary:  sources energy, renewable, non-renewable, footprint, negative effect, carbon dioxide, coal, natural gas, oil, hydro...

Hoạt động 3: PRACTICE

- Yêu cầu học sinh nghe và đọc đối thoại theo cặp để kiểm tra tra việc đoán.

- Yêu học sinh đọc đối thoại độc lập và trả lời câu hỏi theo cặp. (Exercise 1a)

- Yêu cầu học sinh nhìn vào network, đọc lại đối thoại một lần nữa để tìm từ hoàn thành network. GV quan sát, kiểm tra và đưa ra đáp án đúng. (Exercise 1b)

                              

 

 

- Yêu cầu học sinh nhìn vào bảng, nghe và nhắc lại các từ và cụm từ. GV gọi một vài hs đọc lại để kiểm tra ngữ âm (Exercise 2)

- Yêu cầu học sinh nhìn vào bảng và thảo luận (in pairs)  về nghĩa của các từ/ cụm từ. Sau đó đặt chúng vào 2 cột cho đúng. GV quan sát và sửa lỗi nếu có.(Exercise 3)

- Yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm để hỏi và trả lời về renewable and non-renewable sources, sử dụng câu hỏi gợi ý và câu trả lời trong bài tập 2,3 (Exercise 4)

Hoạt động 4:  PRODUCTION

- Yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm hoàn thành SĐTD

- Sau đó cử đại diện trình bày trước lớp.

    

                

            

* Suggestion:

( There  are two types of energy resources. They are renewable sources and non-renewable sources. Non-renewable sources like coal, natural gas and oil. They produce a lot of carbon dioxide. Those sources are going to run out soon because they can't be replaced after use. Hydro, solar, wind, water, nuclear are renewable sources because they can be replaced easily and quickly. So we should use renewable sources instead of non-renewable sources)

 

Hoạt động 5:  Homework

- Làm lại các bài tập trong SGK vào vở.

- Học thuộc từ vựng,

- Chuẩn bị từ mới trong phần Closer look 1.

 

 

                                                                                               Người thực hiện

 

 

 

                                                                                      Nguyễn Thị Kim Phương

 

 

 

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 15
Tháng 09 : 208
Năm 2018 : 4.814