Wednesday, 14/11/2018 - 07:03|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Trần Hưng Đạo

chuyên đề thao giảng tháng 9 năm 2017

Trường THCSTrần Hưng Đạo

Tổ : Tiếng Anh

CHUYÊN ĐỀ THAO GIẢNG THÁNG 9 – 2017

&

 

TÊN CHUYÊN ĐỀ

SỬ DỤNG CÓ HIỆU QUẢ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC TRONG TIẾT DẠY ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG BỘ MÔN.

BÀI THỂ HIỆN : UNIT 3.  AT HOME

LESSON: READ

                                                                             Tuần: 06 ; Tiết: 16

LỚP THỂ HIỆN          :  LỚP 8A, TRƯỜNG THCS TRẦN HƯNG ĐẠO

NGƯỜI THỰC HIỆN :  TRẦN THỊ BÍCH THẢO.

NGÀY THỰC HIỆN   :   18/ 09 / 2017

I. Lý do chọn chuyên đề :

Trong những năm gần đây, việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học đã và đang được thực hiện một cách đồng bộ ở các cấp học, các môn học với nhiều mô hình, biện pháp khác nhau nhằm nâng cao hiệu quả và tính tích cực trong dạy và học một cách toàn diện; dạy làm sao để người học học tập một cách chủ động, sáng tạo, không tiếp thu kiến thức một cách thụ động, máy móc. Tuy nhiên chất lượng, hiệu quả của giảng dạy vẫn đang là vấn đề đáng quan tâm nhất của ngành giáo dục.

Một trong những giải pháp để nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường nói chung và đối với môn Anh văn nói riêng, đó là tăng cường sử dụng phương tiện, thiết bị và đồ dùng dạy học.

ĐDDH là một trong những yếu tố quyết định thành công của giờ dạy. Như vậy có thể khẳng định: muốn nâng cao được chất lượng và hiệu quả cho các tiết  học, giáo viên cần phải sử dụng tích cực và phát huy tối đa những chức năng của  ĐDDH. Nhằm đáp ứng được yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy học, đó cũng chính là lý do tôi chọn chuyên đề trên.

II.Mục tiêu của chuyên đề:

          Qua chuyên đề này  học sinh có thể nhớ từ vựng  và hiểu bài một cách nhanh chóng thông qua cách sử dụng đddh của gv trong việc khai thác kiến thức cho hs quả đồng thời giáo viên cũng hướng cho các em tìm tòi sử dụng những đồ dùng xung quanh cuộc sống để khắc sâu hơn trong mỗi bài học của mình.

III. Vận dụng chuyên đề vào bài dạy thể nghiệm:

A. Nội dung kiến thức trọng tâm bài:

* Mục tiêu bài học:

Sau khi hoàn thành bài học, học sinh sẽ có khả năng hiểu rõ và biết cách đề phòng, sử dụng một cách an toàn hợp lý những đồ vật trong gia đình cũng như ở môi trường xung quanh.

 * Từ vựng: scissors, knife, object, bead, destroy, injure, cover, cause a fire, fire, socket, drug, safety, precaution, chemical, match......

 * Grammar: Review: Why -  Because.

 *Phương pháp thể hiện chuyên đề: pairwork, groupwork, elicit, game,

                                                             ask and answer, guiding question

* Đồ dùng dạy học: tranh ảnh vật thật về từ mới, projector, posters......

Tài liệu đính kèm: Tải về

B. Phương pháp thể hiện chuyên đề vào bài dạy thể nghiệm theo tiến trình sau:

1. Warm up : Giáo viên cho học sinh chơi trò chơi: học sinh trong 2 đội lần lượt lên viết những  mối nguy hiểm đối với trẻ em  trong nhà (some danger  to the children in the house)

Sau đó gv cung cấp thêm  những mối nguy hiểm đối với trẻ em trong gia đình  và dạy một số từ mới xuất hiện-->giới thiệu  tình huống của bài --> dẫn dắt vào bài mới.

*The new lesson:

2. Pre - reading:

*Pre- teach vocabulary:

- Giáo viên dùng tranh vật thật giới thiệu, khai thác từ vựng .

- Giáo viên đọc từ, học sinh lặp lại đồng thanh, cá nhân.

Giáo viên check từ vựng: Match each word with its meaning

- Giáo viên đưa ra nội dung bài đọc hướng học sinh vào bài bằng cách yêu cầu học sinh đoán nội dung bài học.

- Giáo viên cung cấp một số từ mới  xuất hiện trong bài.

-Giáo viên cho học sinh đọc từ mới.

3. While reading:

-Giáo viên cho  học sinh nghe  bài.

- Giáo viên yêu cầu học sinh đọc thầm bài  làm việc bài tập 1.

--> Học sinh trả lời câu hỏi trong sgk trước lớp.

- Học sinh ghi câu trả lời lên bảng.

- Giáo viên và học sinh cùng sửa sai.

Bài tập 2:

Giáo viên ôn lại điểm ngữ pháp Why- because

Sau đó cho học sinh làm lần lượt từng câu ( làm việc theo cặp)--> lên bảng ghi câu trả lời.

-Giáo viên sửa lỗi.

4. Post reading:

- Giáo viên cho học sinh làm việc theo nhóm thảo luận cách đề phòng an toàn nhà và ở trong sân trường.

- Giáo viên yêu cầu học sinh trình bày .

- Giáo viên chỉnh sửa chốt ý

- Giáo viên đưa bài học giáo dục.

5. Homework

- Giáo viên giao bài tập về nhà.

Trong quá trình thực hiện chuyên đề, chắc chắn bản thân tôi không thể tránh khỏi thiếu sót. Rất mong sự góp ý chân tình của các bạn đồng nghiệp để giờ dạy của tôi có chất lượng hơn.

                                                                             Người thực hiện chuyên đề

                                                            

 

 

                                                 

                                                                                      Trần Thị Bích Thảo

Một số hình ảnh của tiết học:

 

 

 

 

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 22
Tháng 11 : 263
Năm 2018 : 6.554